• LINQ to Classes


    LINQ to Classes
    1. Biết
    LINQ (Language Integrated Query) là cú pháp truy vấn thống nhất trong C # và VB.NET sử dụng để lưu và lấy dữ liệu từ các nguồn khác nhau. LINQ được tích hợp trong C # hoặc VB, do đó loại bỏ sự không phù hợp giữa các ngôn ngữ lập trình và cơ sở dữ liệu, cũng như cung cấp một giao diện truy vấn duy nhất với các loại nguồn dữ liệu khác nhau.
    2. Apply
    Ví dụ, SQL là ngôn ngữ truy vấn cấu trúc được sử dụng để lưu và lấy dữ liệu từ một cơ sở dữ liệu. Trong cùng một cách, LINQ là cú pháp truy vấn có cấu trúc được xây dựng trong C # và VB.NET sử dụng để lưu và lấy dữ liệu từ các nguồn dữ liệu khác nhau của các như một tập hợp đối tượng, cơ sở dữ liệu SQL Server, XML, web service …

    LINQ luôn làm việc với các đối tượng, do đó chúng ta có thể sử dụng các mẫu coding giống nhau để truy vấn và chuyển đổi dữ liệu trong các tài liệu XML, cơ sở dữ liệu SQL, ADO.NET Datasets, .NET collections, và bất kỳ định dạng khác mà cung cấp LINQ.








    3.Kết Luận
    Như vậy chúng ta rút ra điểm mạnh của LINQ là “viết truy vấn cho rất nhiều các đối tượng dữ liệu”. Từ  cơ sở dữ liệu, XML, Data Object … thậm chí là viết truy vấn cho một biến mảng đã tạo ra trước đó. Vì thế ta có các khái niệm như là LinQ to SQL, LinQ to XML,….

    Khi tạo một đối tượng LINQ thì Visual Studio sẽ tự động sinh ra các lớp có các thành phần tương ứng với CSDL của chúng ta. Khi muốn truy vấn, làm việc với CSDL ta chỉ việc gọi và truy xuất các hàm, thủ tục tương ứng của LINQ mà không cần quan tâm đến các câu lệnh SQL thông thường.
    Tóm lại LINQ ra đời để giảm công sức cho những quá trình đơn giản và “chung chung” trước đây
  • 1 nhận xét:

    1. Custom steel and aluminum minaret cars - TITAN
      Custom steel and aluminum minaret cars - TITAN - Titanium Racing - TITAN - Titanium Racing - TITAN - Titanium titanium white octane Racing - TITAN - Titanium titanium mens rings Racing - TITAN - titanium tv Titanium Racing everquest: titanium edition - head titanium ti s6 TITAN -

      Trả lờiXóa

    QUOTE & QUOTE

    Without requirements or design, programming is just the art of adding bugs to a blank text file.

    ADDRESS

    100000, My Dinh, Ha Noi, VN

    EMAIL

    minhbu883@mail.com
    minhnn17@fsoft.com.vn

    TELEPHONE

    +84964 214 883

    MOBILE

    +8438 5689 888